Hành trình 45 ngày đi hơn 10.000 km xuyên Đông Dương cùng Navara - Nissan Hải Phòng - Đại lý chính hãng phân phối các loại xe Nissan tại Hải Phòng

Hành trình 45 ngày đi hơn 10.000 km xuyên Đông Dương cùng Navara

Quyết định “phượt” xuyên Đông Dương đầy táo bạo bằng chiếc bán tải Nissan Navara, gia đình chị Bạch Thu Hà đã có những trải nghiệm ý nghĩa và vô cùng đáng giá.

Cùng Nissan Hải Phòng khám phá hành trình chinh phục quãng đường dài hơn 10.000 km của gia đình chị Bạch Thu Hà đến từ Tp. Hồ Chí Minh):

• Cung đường: Việt Nam (bắt đầu từ Tp. Hồ Chí Minh) – Lào – Campuchia
  • Quãng đường di chuyển: 10.987 km
  • Thời gian thực hiện: 45 ngày với 200 giờ chạy xe
  • Phương tiện di chuyển: xe bán tải Nissan Navara

Hành trình dài hơn 10.000 km của gia đình chị Bạch Thu Hà kéo dài trong 45 ngày.

Hành trình “mơ ước” đã được ấp ủ từ lâu và nhiều điều ngẫu hứng

Đối với nhiều gia đình, việc lên kế hoạch cho một chuyến đi xa không phải điều dễ thực hiện. Dù thích du lịch, nhưng để “cháy hết mình” cho một hành trình xuyên Đông Dương trong hơn 1 tháng thì gia đình chị Thu Hà cũng đã phải tính toán kỹ lưỡng từ trước.

Hành trình của gia đình chị Thu Hà được thực hiện ngay sau khi 2 con được nghỉ hè.

Chị Hà chia sẻ: “Thực ra khi bắt đầu lên kế hoạch vẽ thử lộ trình trên Google Maps khoảng 7.000 km, mình cũng hơi ngán, nhưng vì đây là hành trình “mơ ước” đã ấp ủ từ lâu của chồng mình nên vợ con tính đi theo để mua vui cho ổng thôi. Ai dè đi rồi mới thấy cảnh đẹp và nhiều điều thú vị hấp dẫn nên cả nhà bị cuốn theo, riết rồi cũng thấy việc mỗi ngày chạy xe 6-8 tiếng là bình thường. 2 bạn nhỏ nhà mình cũng nhanh chóng thích nghi với việc ngồi trên xe đường dài, ăn, chơi, ngủ và… ngắm cảnh.

Để thực hiện chuyến đi một cách hiệu quả, không bị mệt mỏi và nhàm chán, gia đình chị Hà chia làm 5 chặng với những địa điểm đến thú vị, cụ thể: “Do nhà mình ghé thăm ông bà ngoại của bọn trẻ ở quê, và 1 số chặng có bạn bè tham gia cùng nên mình chia hành trình của chúng mình thành 5 chặng độc lập như sau:

Chặng 1 (9 ngày): Tp. Hồ Chí Minh – Đắk Lắk – Kon Tum – Hội An – Đà Nẵng – Huế – Quảng Bình – Hà Nội

Chặng 2 (11 ngày): Hạ Long – Bắc Ninh – Tuyên Quang – Hà Giang – Cao Bằng – Bắc Kạn – Thái Nguyên – Hà Nội

Chặng 3 (7 ngày): Hà Nội – Lào Cai – Lai Châu – Điện Biên – Sơn La – Hòa Bình – Hà Nội

Chặng 4 (4 ngày): Khám phá vùng đồng bằng Bắc Bộ: Bắc Ninh – Lạng Sơn – Hà Nội – Ninh Bình

Chặng 5 (14 ngày): Hà Nội – Lào (Luangprabang/Viêng Chăn/Kaysone) – Campuchia (Xiêm Riệp/Phnompenh) – An Giang – Kiên Giang – Cà Mau – Tp. Hồ Chí Minh”.

Tưởng chừng chỉ là một chuyến đi “mọi người vì một người”, song hành trình “mơ ước” này đã để lại cho các thành viên trong gia đình chị Hà những kỷ niệm đẹp không bao giờ quên. Mỗi chặng đường, mỗi điểm dừng chân là một câu chuyện ý nghĩa và đáng nhớ.

Suốt 45 ngày rong ruổi mọi nẻo đường, chúng mình đã cùng nhau hoàn thành chặng đường 10.987 km – tương đương 1/4 chu vi trái đất, 200 giờ chạy xe với rất nhiều những kỷ niệm đáng nhớ.

Đi dọc chiều dài đất nước, cảm nhận sự thay đổi về cảnh vật, khí hậu, kiến trúc, con người, quả thực thiên nhiên văn hóa Việt Nam thật phong phú đa dạng biết bao. Chúng mình đã vỡ òa khi lên tới Mã Pì Lèng – Hà Giang, đã sửng sốt trước vẻ đẹp của thác Bản Giốc – suối Lênin, đã tự hào khi được đặt chân lên đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương, check-in tại điểm Cực Bắc và Cực Nam của Tổ Quốc (cột cờ Lũng Cú – Mũi Cà Mau), đã mãn nguyện khi tới thăm các di tích lịch sử mà trước giờ chỉ biết qua thơ ca, sách vở. Bên cạnh đó, cũng không khỏi xót xa khi chứng kiến 21.000 ha rừng U Minh Thượng nay chỉ còn là đầm lầy và cỏ dại…

Không muốn lặp lại hành trình cũ, chiều về chúng mình chọn cung đường xuyên Đông Dương qua Lào và Campuchia. Nước Lào gây ấn tượng với mình bởi khí hậu mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ, những cung đường “không giới hạn tốc độ” rất đáng để dân mê phượt trải nghiệm (nhưng chạy được 15 km/h hay 150 km/h thì còn tùy). Còn đất nước Campuchia với nền văn hóa Angkor khiến mình vô cùng ngưỡng mộ, cách họ làm du lịch và bảo tồn di sản của mình cũng rất chuyên nghiệp”, chị Hà chia sẻ.

Những hình ảnh đẹp trong chuyến đi của gia đình nhỏ

Có những lúc tưởng chừng như phải kết thúc sớm hành trình

Khi thực hiện một chuyến đi kéo dài như vậy, dù chuẩn bị khá đầy đủ các thứ từ xe máy, xe đạp, đồ dùng cần thiết,… cất gọn lên phía sau thùng xe bán tải Nissan Navara, nhưng những “biến số” vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Kể về khó khăn gặp phải trong suốt chặng đường, câu chuyện du lịch của gia đình chị Hà càng khiến nhiều người nể phục và ngưỡng mộ.

Không phải lúc nào chuyến đi cũng diễn ra thuận lợi, chúng mình cũng đã gặp không ít những trở ngại thử thách như bé lớn nhà mình gặp tai nạn khi đạp xe đạp ở Hội An, gặp lở núi sạt đường mắc kẹt giữa đêm tối khi đi từ Lai Châu về Điện Biên, thủng lốp xe giữa rừng… Hay khi di chuyển ở miền Bắc Lào, 11 giờ đêm rồi mà chúng mình vẫn còn đang phiêu du trên “sống lưng khủng long”, bốn bề chỉ có mây núi, chạy xe trên đường đất đá sình lầy với “vận tốc tối đa” 15 km/h trong khi bản đồ còn những 100 km nữa mới tới được thành phố, lúc ấy nghĩ giá mà có nút “undo” cho mình được chọn lại…

Có những lúc tưởng chừng như phải kết thúc sớm hành trình khi đang ở bên Lào thì giấy tờ xe gặp trục trặc và phải quay về Việt Nam để gia hạn, nhưng với tinh thần không bỏ cuộc, chúng mình vẫn tiếp tục quay lại để hoàn thành lộ trình đã đặt ra. Nhờ vậy mà lại có thêm trải nghiệm thú vị 1 ngày 3 nước: ăn sáng ở Việt Nam (Hà Tĩnh), ăn trưa ở Lào (Kaysone), ăn tối ở Thái Lan (Mukdahan)”.

Chiếc xe bán tải Nissan Navara - người bạn đồng hành cùng gia đình chị Hà - gặp trục trặc trong chuyến đi.
Chiếc xe bán tải Nissan Navara – người bạn đồng hành cùng gia đình chị Hà – gặp trục trặc trong chuyến đi.

Gia đình chị đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho cuộc hành trình dài với nhiều đồ dùng, vật dụng cần thiết.

Cho con khám phá những vùng đất mới theo cách nhìn riêng của mình

Có lẽ có nhiều người thường ngại đi du lịch cùng con vì nhiều lý do như con còn nhỏ chưa cảm nhận được hết, đi cùng con quá mệt,… Đúng là đi cùng em bé tất nhiên sẽ mệt hơn rất nhiều, các em bé thường “mưa nắng thất thường”, không phải lúc nào con cũng hợp tác với cha mẹ. Tuy nhiên, mình chấp nhận điều đó như một phần của việc du lịch. Hơn nữa, thông qua những chuyến đi này, mình hi vọng sẽ truyền được cho con phần nào niềm yêu thích thiên nhiên, khám phá những vùng đất mới. Tùy theo tâm trạng và sức khỏe của con mà mình có thể chơi lâu hơn hoặc rút ngắn thời gian ở mỗi địa điểm, tuy vậy có một điều mình luôn cố gắng giải thích với con là chúng ta có thể đi nhanh hoặc đi chậm, nhưng sẽ không bao giờ bỏ cuộc giữa chừng.

Khác với du lịch tour hay nghỉ dưỡng, road trip là một trải nghiệm đặc biệt, bạn sẽ phải tự xoay sở trong mọi tình huống và khám phá những vùng đất mới theo cách nhìn riêng của chính mình, và chính điều đó làm nên sự thú vị của hành trình”, chị Hà cho biết.

Dù gặp không ít khó khăn và tưởng chừng như muốn bỏ cuộc, song gia đình chị Hà vẫn quyết tâm thực hiện hết hành trình. Khi chuyến đi đã khép lại, cả gia đình chị Hà đã nhận được vô số điều ý nghĩa, đặc biệt, các bé nhà chị cũng “gom” cho mình được một “kho” những điều bổ ích, thêm yêu thích thiên nhiên, khám phá những vùng đất mới, cùng với đó là tinh thần không bao giờ bỏ cuộc giữa chừng.

Cảm ơn chị Thu Hà với những chia sẻ cụ thể và đầy thú vị vừa rồi, chúc gia đình chị sớm có thêm nhiều chuyến đi tuyệt vời hơn nữa!

Tham khảo: tinxe.vn

Hiện tại, 3 phiên bản của Nissan Navara đang được Nissan Hải Phòng trưng bày với các mức giá như sau:

Phiên bản Giá xe Nissan Navara 2022
Giá xe Nissan Navara 2WD Tiêu chuẩn 699.000.000
Giá xe Nissan Navara 4WD Cao cấp 945.000.000
Giá xe Nissan Navara Pro4X 970.000.000

Tháng 05/2023 này, Nissan Hải Phòng đang có chương trình ưu đãi lên tới 100% phí trước bạ khi khách hàng mua và đặt cọc xe tại showroom.

————————————————————————————————

NISSAN HẢI PHÒNG – Đại lý chính thức Nissan Việt Nam tại Hải Phòng

>>> Đăng ký ngay để nhận tư vấn MIỄN PHÍ!!!

– HOTLINE: 0823 742 742.

– Email: mkt@nissanhaiphong.net.

– Địa chỉ: 189 đường Hà Nội, Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng.